CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC PHÁP LUẬT: KĨ NĂNG SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI AN TOÀN VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
Lượt xem: 229
Hiện nay, bạo lực học đường và tình trạng “nghiện” mạng xã hội đang ngày càng diễn biến phức tạp và trở thành vấn nạn ở tất cả các cấp học, trở thành mối lo của phụ huynh, ngành giáo dục và toàn xã hội. Nhằm mục đích trang bị cho học sinh những kiến thức an toàn khi sử dụng mạng xã hội, những kĩ năng phòng chống bạo lực học đường và thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022 - 2023, trường phổ thông thực hành sư phạm Tràng An phối hợp với công an thành phố Ninh Bình và công an xã Ninh Nhất tổ chức buổi CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ KĨ NĂNG SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI AN TOÀN VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG.

Về dự và trao đổi tại buổi chuyên đề, có sự góp mặt của Thiếu tá Lê Thị Giang - Báo cáo viên Công an Thành Phố NB; Thiếu tá Phạm Thị Xuân - Cán bộ đội An ninh TPNB; Trung úy Phạm Việt Dũng - Phó Trưởng công an xã Ninh Nhất. Cùng với sự tham dự đông đủ của các thầy giáo, cô giáo và gần 400 em học sinh sinh trường phổ thông thực hành sư phạm Tràng An.

 

Tại buổi nói chuyện thiếu tá Lê Thị Giang đã cung cấp những kiến thức về nguyên nhân, hệ lụy và cách phòng tránh bạo lực học đường; vai trò của internet và mạng xã hội đối với cuộc sống hiện nay; kỹ năng chọn lọc thông tin, sử dụng mạng xã hội để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí an toàn, đúng pháp luật và một số cách thức sử dụng internet và mạng xã hội lành mạnh, hữu ích…. Sau những chia sẻ bổ ích trên, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các đồng chí công an thành phố Ninh Bình, xã Ninh Nhất đã hướng dẫn cho đại diện học sinh các lớp kí cam kết về việc sử dụng mạng xã hội và phòng chống bạo lực học đường.

 

         Em Hoàng Hạ Vy - Học sinh lớp 12A chia sẻ: "Em rất thích những buổi tuyên truyền như thế này vì qua đó chúng em được biết thêm những kiến thức bổ ích, có cái nhìn đúng đắn hơn về kĩ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và tự bản thân em cũng có thêm những kĩ năng cần thiết để phòng tránh bạo lực học học đường ".

Buổi tuyên truyền thực sự gây ấn tượng, mang lại nhiều kiến thức, kĩ năng và có sức lan tỏa lớn. Đây là cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường nâng cao trách nhiệm và ý thức hành động trong phòng chống bạo lực học đường cũng như kĩ năng sử dụng mạng xã hội an toàn. Chương trình khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi của thầy và trò nhà trường. Từ đó hình thành ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật và trau dồi kỹ năng sống góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 665
  • Trong tuần: 5 714
  • Tất cả: 479696
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !