TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG PHỔ THÔNG THỰC HÀNH SƯ PHẠM TRÀNG AN NĂM HỌC 2022 - 2023
Lượt xem: 801
          Thân mến, chào các em học sinh 2007!

Vậy là năm học 2021 - 2022 đã bước sang quãng thời gian cuối cùng và rất nhanh nữa thôi, các bạn học sinh lớp 9 sẽ bước vào kì thi quan trọng – Kì thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Vào thời điểm này, bên cạnh việc tổng hợp lại kiến thức đã học và đi sâu vào luyện đề thì các bạn sĩ tử của chúng ta còn có một việc rất quan trọng nữa, đó là lựa chọn cho mình một ngôi trường cấp III – một bến đỗ, một điểm tựa vững chắc để xây dựng hành trang tri thức sau này. Với sứ mệnh giáo dục và rèn luyện học sinh trở thành những công dân tương lai: mạnh về thể chất, sáng về trí tuệ, giàu có về tâm hồn, có kỹ năng sống tốt, biết tự học, có tinh thần trách nhiệm và nỗ lực sáng tạo không ngừng, Trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An chào đón và giới thiệu các em cùng tìm hiểu một số thông tin về nhà trường!

 

1. Giới thiệu chung.

Trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Trường Đại học Hoa Lư, được thành lập năm 2019 theo Quyết định số 1415/QĐ-UBND ngày 27/11/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình. Nhà trường có một số đặc thù riêng so với các trường phổ thông khác trong tỉnh, vừa thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh phổ thông, vừa tham gia vào một khâu của quá trình đào tạo sinh viên các ngành sư phạm Đại học Hoa Lư.

Nhà trường có cơ cấu tổ chức gồm: Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, các Hội đồng tư vấn, Tổ chuyên môn; Tổ chức Đảng; Công đoàn; Đoàn thanh niên; lớp, tổ học sinh.

Nhà trường xác định, mục tiêu đào tạo là trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học phổ thông vững vàng, đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí kiểm tra đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nâng cao trình độ Tiếng Anh, Tin học cho học sinh nhằm đáp ứng yêu cầu học tập và làm việc; xây dựng phương pháp học tập, khuyến khích năng lực sáng tạo, khả năng hoạt động tự chủ và độc lập của học sinh; đào tạo những công dân tương lai được phát triển toàn diện, khoẻ mạnh về thể chất, dồi dào về trí tuệ, lành mạnh về tinh thần, có kỹ năng sống, có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với xã hội.

2. Đội ngũ sư phạm

Ngay từ khi thành lập, nhà trường đã sở hữu nhiều ưu thế vượt trội, tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện thành công sứ mệnh của mình.

Trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An trực thuộc trường Đại học Hoa Lư nên được thừa hưởng lợi thế từ bề dày truyền thống của một môi trường sư phạm, với đội ngũ viên chức trình độ cao. Trong năm học 2021-2022, nhiều giảng viên nhân viên trường Đại học Hoa Lư điều động sang tham gia giảng dạy, đây là những giảng viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm trong giáo dục đào tạo, có uy tín trong công việc và đạo đức nghề nghiệp.

Công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giáo viên theo các modul của Bộ Giáo dục và đào tạo để thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Ninh Bình từ đầu năm học 2021-2022 và vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Nhiệm vụ tìm hiểu và nghiên cứu những đổi mới trong định hướng giáo dục cũng như việc tiếp cận bộ Sách giáo khoa mới cũng được cán bộ giáo viên nhà trường tích cực triển khai. Để được giao lưu học hỏi kinh nghiệm đồng thời phát huy những tiềm lực sẵn có, cán bộ giáo viên trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An luôn đặt ra mục tiêu tham gia đầy đủ và tích cực những hội thi cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức... sớm khẳng định vị trí của mình trong hệ thống các trường phổ thông toàn tỉnh.

3. Cơ sở vật chất

Trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An được sử dụng cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại của trường Đại học Hoa Lư. Đây cũng là lợi thế hơn hẳn so với các trường phổ thông khác trong tỉnh. Các phòng làm việc cho cán bộ quản lý, phòng họp hội đồng, phòng sinh hoạt tổ bộ môn được trang bị đầy đủ. Các phòng học đều được trang bị hệ thống máy tính, máy chiếu kết nối internet và mạng wifi tốc độ cao đảm bảo việc khai thác thông tin phục vụ các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập của giáo viên và học sinh toàn trường. Ngoài ra nhà trường cũng được khai thác, sử dụng hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm (Lý, Hóa, Sinh, Tin học), phòng học tiếng Anh và Thư viện; hệ thống sân, bãi thể thao trang bị thiết bị luyện tập thể thao; khu y tế; ký túc xá, căng tin, câu lạc bộ sinh hoạt cộng đồng, nhà để xe, … rất hiệu quả phục vụ công tác giảng dạy.

  

         4. Chất lượng dạy và học

Năm học 2020-2021 là năm tuyển sinh đầu tiên của nhà trường. Đến nay, nhà trường đã tổ chức giáo dục cho hai khối học sinh lớp 10 và lớp 11 với tổng số 213 học sinh sắp xếp vào 6 lớp. Mỗi lớp trung bình có 35 em. Số lượng học sinh trong một lớp tương đối lý tưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy tổ chức giảng dạy và trò thực hiện nhiệm vụ học tập.

Mặc dù trên chặng đường đầu tiên còn nhiều khó khăn, nhưng với tâm thế chủ động, phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn, Nhà trường đã đạt được những kết quả rất đáng trân trọng.

Hoạt động chuyên môn luôn là hoạt động được quan tâm chú trọng hàng đầu. Để đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học, các tổ, nhóm chuyên môn luôn duy trì sinh hoạt. Hoạt động dự giờ, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp cũng diễn ra thường xuyên, đặc biệt những tiết dạy theo hướng nghiên cứu bài học luôn được các thầy cô nghiêm túc thảo luận đầu tư công phu, đem lại những tiết học chất lượng, hấp dẫn.

 

Ngoài việc thực hiện chương trình chính khóa theo kế hoạch giáo dục đã được xây dựng từ đầu năm học, Nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ bổ ích và lý thú.

Năm học 2020- 2021, Trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An đã cử 02 học sinh khối 10 là em Phạm Đức Minh (lớp 10A) và  Đinh Công Hiệu (lớp 10C) tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học và đã đạt giải Tư ở Lĩnh vực Hệ thống nhúng.

Một thành tích nữa cũng rất đáng ghi nhận của thày trò Trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An đã tổ chức thành công chuyên đề cấp Tỉnh, môn Công nghệ với nội dung Giáo dục STEM với chủ đề “Chế tạo máy bảo quản lương thực, thực phẩm”. Chuyên đề được tổ chức thành công bước đầu khẳng định được mục tiêu của Nhà trường là tạo ra một sân chơi khoa học bổ ích và lý thú, nơi học sinh có thể trải nghiệm và sáng tạo để phát triển năng lực bản thân, nâng cao tinh thần hợp tác và rèn luyện kỹ năng sống.

 

         5. Hoạt động ngoại khóa – tư vấn tâm lý

Bên cạnh hoạt động học tập, Đoàn trường phổ thông thực hành sư phạm Tràng An cũng đặc biệt chú trọng đến những hoạt động ngoại khoá chào mừng các ngày lễ lớn, diễn ra hết sức sôi nổi và ý nghĩa. Hoạt động làm báo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chuỗi các hoạt động thi đấu thể thao hưởng ứng tháng Thanh niên và ngày thành lập Đoàn 26/3, Hội thi cắm hoa kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội thi giới thiệu sách về chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội thao quốc phòng an ninh toàn tỉnh, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ,  đều được các em tham gia hưởng ứng nhiệt tình.

 

6. Thông tin tuyển sinh năm học 2022 - 2023.

Trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An đang bước những bước đi đầu tiên với một tiền đề thuận lợi, đó là kế thừa truyền thống hơn 60 năm của một trường sư phạm, đội ngũ viên chức có trình độ cao, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Đại học Hoa Lư, chính quyền địa phương các cấp. Với nhiều lợi thế đặc biệt, hơn hẳn so với các Trường Phổ thông trong toàn tỉnh, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào năm 2025 Trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An sẽ đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đến trước năm 2030 sẽ trở thành trường chuẩn quốc gia trong hệ thống giáo dục phổ thông.

Trong năm học 2022-2023 Trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An tuyển sinh 04 lớp với 172 học sinh. Quãng thời gian học THPT luôn thật tươi đẹp, gắn liền với tuổi thanh xuân của bao lứa học trò, với từng lớp học, dãy hành lang, hàng ghế đá, tán cây phượng,… và cả những tiết học, những người thầy, người bạn mến thương. Hy vọng, Trường Phổ thông thực hành sư phạm Tràng An sẽ là nơi ghi dấu những dấu ấn khó phai mờ ấy.

Nhà vật lý vĩ đại của mọi thời đại Anh–Xtanh đã từng nói: "Không phải là tôi quá thông minh, chỉ là tôi chịu bỏ nhiều thời gian hơn với rắc rối". Các bạn sĩ tử thân mến, năm học 2021 -2022 quả đúng là một năm học đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19. Tuy nhiên, chặng đường gian nan còn dài ở phía trước, mọi thứ hôm nay mới chỉ là phút ban đầu, các em cần cố gắng, nỗ lực hết mình để ôn luyện, làm tốt bài thi trong kỳ thi lớp 10 quan trọng sắp tới. Sẽ là niềm tự hào và hạnh phúc khi các em đạt điểm cao và đỗ vào ngôi trường mơ ước trong kì thi Tuyển sinh vào 10, cánh cửa Trường phổ thông thực hành sư phạm Tràng An luôn rộng mở chào đón các em!

Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 237
  • Trong tuần: 5 286
  • Tất cả: 479268
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !