TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2021
Lượt xem: 183
  Chủ đề: Chuyển đổi số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới 

 

Hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời năm 2021, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng, nâng cao nhận thức về vai trò của chuyển đổi số cho học sinh và giáo viên trong nhà trường, Trường PTTH Sư phạm Tràng An- Trường Đại học Hoa Lư đã tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau. Ngày 07/10/2021, Trường PTTH Sư phạm Tràng An- Trường Đại học Hoa Lư đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Chuyển đổi số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới”.

 

Cô Phùng Thị Thanh Hương- Phó HT phụ trách- phát biểu trước buổi chuyên đề

Chuyển đổi số là khái niệm được ra đời trong thời đại bùng nổ Internet. Đó là việc việc vận dụng tính luôn đổi mới, nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật để giải quyết vấn đề. Chuyển đổi số không chỉ tác động đến những tổ chức hay doanh nghiệp mà còn tác động đến những nhóm đối tượng khác, trong đó có giáo dục.

Trước đây, tri thức chủ yếu nằm trong sách vở, thư viện, ở sự truyền thụ của người thầy… thì ngày nay, trong kỷ nguyên số, để tiếp nhận tri thức có nhiều cách, một trong những cách tìm kiếm dữ liễu phổ biến hiện nay là tìm kiếm trên internet. Để có kỹ năng tìm kiếm thông tin, tri thức nhanh chóng, chính xác và “lọc” được những thông tin xấu, độc…, tại buổi sinh hoạt chuyên đề, cô Phùng Thị Thao- giáo viên Tin học đã chia sẻ Kỹ năng tìm kiếm thông tin trên Internet vô cùng hữu ích, đặc biệt là với học sinh lớp 10- những bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm và lọc tin.

Cũng trong buổi sinh hoạt, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thu - giáo viên Tiếng Anh đã trình bày nội dung hết sức cô đọng về Chuyển đổi số trong việc thúc đẩy học ngoại ngữ, việc học tập nói chung và học ngoại ngữ nói riêng trở nên đơn giản, hấp dẫn nhờ những công cụ rất hữu ích như trang liveworksheets.com, giáo viên và học sinh có thể thực hiện việc giao bài tập, làm bài tập một cách thuận lợi, nhanh chóng, trên những phiếu học tập sinh động, đẹp mắt …

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của VNPT, nhà trường đang sử dụng hệ sinh thái VNEDU trong các hoạt động quản lý dạy và học, liên kết giữa gia đình và nhà trường thông qua hệ thống tin nhắn; hệ thống điểm danh thông minh và tập huấn hệ thống dạy học e-learning tới toàn thể giáo viên giảng dạy trong trường.

 

Buổi sinh hoạt chuyên đề tuy ngắn gọn trong khuôn khổ thời gian của buổi sinh hoạt dưới cờ nhưng đã đem lại nhiều thông tin thú vị và hữu ích cho học sinh và giáo viên, giúp nâng cao nhận thức về việc hình thành mạng học tập mở trong nhà trường và việc xây dựng văn hoá số trong cộng đồng.

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 135
  • Trong tuần: 3 916
  • Tất cả: 432792
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !