SÔI NỔI THÁNG THI ĐUA CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11
Lượt xem: 131

Muốn sang thì bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.

Từ xưa truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta đã được hình thành qua những câu ca dao, tục ngữ như thế về nghề dạy học. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Chính phủ đã quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh nghề dạy học và ghi nhớ công lao của thầy cô giáo, những người đã cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

Bởi vậy hàng năm cứ đến gần ngày này trên khắp các trường học của cả nước lại dấy lên phong trào thi đua "Dạy tốt Học tốt" chào mừng kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam. Trường PTTHSP Tràng An đã sôi nổi, tích cực thi đua lập thành tích chào mừng với chuỗi hoạt động ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân các thầy giáo cô giáo, đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỉ niệm.

 1. Hội giảng

Hội giảng là một hoạt động trọng tâm, không thể thiếu trong mỗi đợt thi đua đặc biêt là vào dịp kỉ niệm ngày lễ lớn của ngành giáo dục. Đây là hoạt động diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, kĩ thuật dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học.

Hòa chung không khí của Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông cấp Tỉnh, năm học 2022-2023. Trường PTTHSP Tràng An tổ chức thành công Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022-2023 và ghi nhận kết quả với 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 02 giải khuyến khích. Đại diện cho đội ngũ giáo viên nhà trường, 04 đồng chí giáo viên trường PTTHSP Tràng An tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông cấp Tỉnh đều được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông. 

 

 

    2. Hội thi văn nghệ, thể dục thể thao

Vui tươi, hào hứng, phấn khởi,… là cảm nhận chung của tất cả các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, học sinh khi đồng hành cùng Hội thi văn nghệ, thể dục thể thao kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hội thi với các môn thể thao như bóng đá nữ, cầu lông đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các vận động viên và sự cổ động hết mình của thầy cô, bạn bè. Kết quả ở bộ môn Cầu lông, học sinh trường phổ thông thực hành sư phạm Tràng An đã vinh dự giành được 01 Giải nhất đôi nam; 02 Giải nhì đôi nữ và đôi nam nữ; 01 giải ba ở lĩnh vực đôi nam.

 Cũng tại Hội thi, chương trình văn nghệ đã tạo điều kiện để học sinh, giao lưu, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết đồng thời giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo VN.

Nội dung hội thi văn nghệ với chủ đề về mái trường, thầy cô, bạn bè; ca ngợi truyền thống về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; ca ngợi tình yêu đối với quê hương đất nước, với nhiều thể loại phong phú biểu diễn như: múa, hát đơn ca, tốp ca, đồng ca, … Kết thúc vòng sơ khảo, học sinh trường phổ thông thực hành sư phạm Tràng An có 04 tiết mục lọt vào vòng chung kết hội thi. 

         3. Hội thi thiết kế báo tường, video với chủ đề “tôn sư trọng đạo”

Một trong những chuỗi hoạt động sôi nổi được mong đợi nhất để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 chính là hội thi thiết kế báo tường, video clip. Đây là một hoạt động tập thể bổ ích cho học sinh và giáo viên sau những giờ học căng thẳng nhằm phát huy tối đa ý tưởng, khả năng sáng tạo của học sinh, tạo mối quan hệ đoàn kết, thân thiện giữa thầy và trò.

Với chủ đề: “Tôn sư trọng đạo”, tri ân thầy cô, nội dung của tờ báo được các em học sinh thể hiện qua những bài xã luận, truyện ngắn, tản văn, thơ, bài hát,… về thầy cô, mái trường và bè bạn.

   

  

Cuối cùng, xin được mượn những câu thơ “Ru lại ơn thầy” thay cho lời tri ân các thầy cô. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, xin kính chúc các thầy các cô luôn luôn mạnh khỏe và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy
Lời ru bay bổng tự ngày ấu thơ
Thầy cầm tay viết i tờ
Dạy con đạo lý sống cho ra người.
Một đời cần mẫn thầy ơi
Đưa bao thế hệ tới bờ tương lai
“Nửa chữ cũng vẫn là thầy”
Lời ông cha dạy có sai bao giờ.
Dẫu đời chưa đẹp như mơ
Tình thầy cô với học trò bền lâu
Tóc con giờ đã bạc màu
Lại ru cháu cũng từ câu ơn thầy.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 407
  • Trong tuần: 5 456
  • Tất cả: 479438
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !