LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
Lượt xem: 46

Sáng ngày 18/11, Trường Phổ thông Thực hành Sư Phạm Tràng An tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11- ngày hội hiến chương mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tri ân và tôn vinh các thế hệ thầy giáo, cô giáo, những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo.

Về dự lễ kỉ niệm, rất vinh dự cho Thầy và trò Nhà trường được đón các quý vị đại biểu khách quý: đồng chí Dương Trọng Luyện - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Lư; Đồng chí Mai Khánh Toàn - Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Ninh Bình; đồng chí Phùng Thị Thanh Hương - Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường; Ông Trần Văn Thành Bà Trần Thị Thục - đại diện hội Cha mẹ học sinh Nhà trường. Cùng với sự hiện diện của các thầy giáo, cô giáo và gần 400 em học sinh trường PTTHSP Tràng An.

 

Trong không khí vui mừng phấn khởi chào đón 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và để ôn lại truyền thống tốt đẹp của  ngành giáo dục. Cô giáo Phùng Thị Thanh Hương - Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường, đã lên đọc diễn văn chào mừng và bày tỏ niềm tin, hi vọng vào một năm học với nhiều thành công hơn nữa.

 

Để bày tỏ tấm lòng của mình cũng như thay lời tri ân của các thế hệ học sinh của trường em Nguyễn Kiều Trang - đại diện cho gần 400 em học sinh của nhà trường xúc động phát biểu những suy nghĩ, tình cảm, tri ân quý thầy cô giáo. Kiều Trang chia sẻ đầy xúc động: Ba năm học tập dưới mái trường THPT - là khoảng thời gian không quá dài nhưng đó là khởi đầu cho sự trưởng thành từ nhận thức đến hành động trong mỗi chúng em. Và trên hành ấy trình ấy, luôn có thầy cô đồng hành, gần gũi sẻ chia và định hướng, chỉ dẫn mỗi chúng em đi trên con đường tri thức. Dẫu mai này trưởng thành, khôn lớn và cuộc sống sẽ rèn luyện chúng em thành những người dũng cảm, dám đối mặt với thử thách, thì trước thầy cô, chúng em vẫn là những cô cậu học trò bé bỏng.” 

 

Gói trọn tâm tình tri ân, Kiều Trang gửi tặng Quý thầy cô bài thơ do em tự sáng tác.

“Thầy ơi”

                      “Cây phượng cằn treo mùa hạ trên cao
                              Nơi bục giảng sao giọng thầy chợt thấp
                              “Các con cố năm nay hè cuối cấp”
                              Chút động lòng, bụi phấn vỡ lao xao
                             

                     Ngày hôm qua hay là năm tháng nào
                              Con nao nức bước vào trường trung học
                              Nhìn cây lúa hiện thân của hạt ngọc
                              Nhớ về thầy người thức trắng bao đêm

                             
                              Mai thầy về, mái trường có còn đó?
                              Hay nỗi nhớ lấp đầy theo cát bụi
                              Dẫu cay đắng, dẫu trăm nghìn tủi hổ
                              Cực nhọc nào thầy gửi lại ngày sau

                  

    Mai Thầy về, chúng em có còn đó?
    Vai áo bạc như màu trang vở cũ
    Con muốn gọi sao lòng đau nghẹn ứ
    Đã bao lần con ngỗ nghịch…. Thầy ơi!”.

         Hưởng ứng tháng thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, xây dựng “Báo tường” với chủ đề “Tôn sư trọng đạo” và thiết kế Video với chủ đề “Thầy cô và mái trường” là một hoạt động được học sinh trường Nhà trường đầu tư kĩ lưỡng về nội dung và chất lượng sản phẩm. Ghi nhận những nỗ lực và cố gắng ấy của học sinh, đồng chí Đinh Tiến Thành - Bí thư Đoàn trường đã trao thưởng đối với tập thể lớp có thành tích tốt trong Hội thi. 

Cũng tại buổi lễ, nhằm thực hiện chủ trương An sinh xã hội của toàn ngành Ngân hàng, nhà trường vinh dự được đón tiếp đại diện ngân hàng BIDV đến thăm, chúc mừng ngày lễ và trao 20 suất học bổng để động viên tinh thần, giúp các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Với mong muốn gắn kết hơn nữa mối quan hệ bền chặt của Thầy và Trò Nhà trường, BTC đã tổ chức game show TRIỆU PHÚ TRÍ TUỆ thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh với những phần quà vô cùng hấp dẫn. Khép lại chương trình, Chi Đoàn 10A đã tặng quý thầy cô 1 Video Clip đầy xúc động ghi lại tình cảm tri ân của các em học sinh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Buổi Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường phổ thông thực hành sư phạm Tràng An ấm áp, đọng lại thật nhiều cảm xúc. Xin kính chúc các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, viên chức trường phổ thông thực hành sư phạm Tràng An luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao quý! 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 539
  • Trong tuần: 5 588
  • Tất cả: 479570
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !