HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022
Lượt xem: 58

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 và hưởng ứng tuần Lễ học tập suốt đời năm 2022, nhằm mục đích đẩy mạnh tinh thần tự học, rèn luyện của các em học sinh trong thời đại chuyển đổi số, giúp học sinh hiểu được giá trị của việc đọc sách, từ đó khơi gợi niềm ham thích đọc sách của các em. Ngày 08/10/2022, Trường PTTH sư phạm Tràng An- Trường Đại học Hoa Lư đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung: “VĂN HÓA ĐỌC VỚI CHUYỂN ĐỔI SỐ”.

Về dự buổi chuyên đề, có Cô giáo Ths Phùng Thị Thanh Hương - Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường PTTHSP Tràng An; Cô giáo Ths Nguyễn Thị Phương - Phó Trưởng khoa Văn hóa - Du lịch, trường Đại học Hoa Lư; Cô giáo Ths Trần Thị Huyền Phương - Phó Trưởng khoa Sư phạm Trung học, trường Đại học Hoa Lư. Cùng sự hiện diện của quý thầy cô giáo và các em học sinh khối 11 trường PTTTHSP Tràng An.

Chuyển đổi số là khái niệm được ra đời trong thời đại bùng nổ Internet. Đó là việc việc vận dụng đặc tính luôn đổi mới, nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật để giải các quyết vấn đề trong cuộc sống. Chuyển đổi số không chỉ tác động đến những tổ chức hay doanh nghiệp mà còn tác động đến những nhóm đối tượng khác, trong đó có giáo dục.cùng với thời kỳ đổi mới, nhu cầu đọc sách không còn thuần túy, truyền thống mà dần thay đổi với nhiều hình thức mới như: Đọc sách thông qua máy tính, điện thoại thông minh, sách nói… 

Sau những câu hỏi khởi động đầy thú vị và hấp dẫn, Cô giáo Ths Nguyễn Thị Phương - Phó trưởng khoa Văn hóa - Du lịch, trường Đại học Hoa Lư đã trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm về việc ứng dụng CNTT trong văn hóa đọc. 

Những cuốn sách hay được giới thiệu trong buổi chuyên đề

Trước đây, tri thức chủ yếu nằm trong sách vở, thư viện, ở sự truyền thụ của người thầy… thì ngày nay, trong kỷ nguyên số, để tiếp nhận tri thức có nhiều cách, một trong những cách tìm kiếm dữ liễu phổ biến hiện nay là tìm kiếm trên internet. Để có kỹ năng tìm kiếm thông tin, tri thức nhanh chóng, chính xác và “lọc” được những thông tin xấu, độc…. Qua các phương pháp đọc sách được giới thiệu trong buổi nói chuyện, giúp các em học sinh biết cách đọc sách hiệu quả, đồng thời biết tìm kiếm, chọn lọc những trang đọc online có uy tín, đáng tin cậy trên Internet.

Một số địa chỉ đọc sách điện tử bổ ích

Buổi sinh hoạt chuyên đề tuy ngắn gọn trong khuôn khổ thời gian tiết sinh hoạt cuối tuần nhưng đã đem lại nhiều thông tin thú vị và hữu ích cho học sinh và giáo viên, giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách và các kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong văn hóa đọc. 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 477
  • Trong tuần: 5 526
  • Tất cả: 479508
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !