HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỈNH NINH BÌNH - NĂM HỌC 2022-2023.
Lượt xem: 63
Trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, từ ngày 7 đến ngày 11 tháng 11, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục thường xuyên năm học 2022-2023. 

 

Để chuẩn bị cho hội thi, Trường PTTHSP Tràng An đã lên kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022-2023. Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định với sự tham gia của 08 giáo viên thuộc tổ Tự nhiên - Tin học - Công nghệ. Hội thi đã ghi nhận sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn, sáng tạo, tự tin trong giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề, khẳng định năng lực của các thầy cô giáo. Kết quả 100% các giáo viên dự thi đều đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường năm 2022 - 2023. Trong đó có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 02 giải khuyến khích. 

Kết thúc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, Ban giám hiệu nhà trường đã chọn ra các giáo viên xuất sắc để tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục thường xuyên năm học 2022-2023 tỉnh Ninh Bình gồm 4 giáo viên ở 4 bộ môn:

  1. Cô Đinh Thị Bích Hảo – Giáo viên môn Toán
  2. Cô Nguyễn Thị Lan Phương – Giáo viên môn Vật Lý
  3. Cô Nguyễn Thị Mỳ - Giáo viên môn Sinh học
  4. Cô Đinh Thị Thủy – Giáo viên môn Công nghệ

         Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục thường xuyên năm học 2022-2023 là đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng đối với giáo viên ở tất cả các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên. Từ đó thúc đẩy phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy học trong toàn tỉnh. Nội dung Hội thi được thực hiện chủ yếu theo Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 ở tất cả các cấp học, thu hút sự tham gia của 345 giáo viên tiêu biểu thuộc các cấp học giáo dục phổ thông và GDTX trong toàn tỉnh. Đã có 345 tiết dạy và tổ chức hoạt động giáo dục, giáo viên chủ nhiệm; 320 báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng dạy học và 25 báo cáo công tác chủ nhiệm lớp được thực hiện tại Hội thi.

         Đến với Hội thi, Các giáo viên trường PTTHSP Tràng An đã đầu tư tìm tòi, liên hệ nội dung bài học với thực tiễn cuộc sống, giúp bài học trở nên sinh động, lôi cuốn học sinh. Thực hiện tiết dạy khoa học, hấp dẫn, thể hiện rõ nét sự đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Nhiều phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực đã được áp dụng trong các giờ dạy một cách hiệu quả như: dạy học theo nhóm, kĩ thuật khăn trải bàn,... liên hệ thực tế phong phú, tích hợp liên môn, giáo dục kĩ năng sống và có tính giáo dục cao.

 

Phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, đội ngũ giáo viên trường PTTHSP Tràng An đã thể hiện sự đầu tư công phu, nội dung có chất lượng, xuất phát từ thực tiễn tổ chức các hoạt động đổi mới trong giảng dạy của Nhà trường, đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng năng lực học sinh.

 

 

Kết thúc hội thi, 04 đồng chí giáo viên trường PTTHSP Tràng An đều được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông. Hội thi là đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua đổi mới sáng tạo và thi đua "dạy tốt - học tốt" trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo. Qua hội thi các thầy cô giáo đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể vững vàng hơn trong nghề nghiệp, là những hạt nhân tốt cho  đơn vị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội hiện đại. 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 497
  • Trong tuần: 5 546
  • Tất cả: 479528
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !