HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM TẠI NHÀ THỜ ĐÁ PHÁT DIỆM
Lượt xem: 34

Thực hiện Kế hoạch giáo dục của nhà trường về tổ chức hoạt động trải nghiệm của học sinh. Với mục đích nêu cao tinh thần học tập và giúp học sinh có thêm những kiến thức bổ ích về lịch sử, địa lý, văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và quê hương Ninh Bình nói riêng; đồng thời giáo dục tình yêu quê hương đất nước, sự trân trọng công lao của cha ông, bồi dưỡng bản lĩnh cá nhân, ý thức vươn lên để cống hiến, ý thức bảo tồn di sản dân tộc ở mỗi học sinh. Được sự nhất trí của Ban giám hiệu, ngày 17/02/2022, bộ môn Ngữ Văn - Trường PTTHSP Tràng An tổ chức thành công chương trình học tập trải nghiệm với chủ đề: “NHÀ THỜ ĐÁ PHÁT DIỆM – NƠI KẾT TỤ VĂN HÓA ĐÔNG - TÂY.

anh tin bai
 

Buổi học tập trải nghiệm thu hút sự tham gia đông đủ của quý thầy cô giáo, quý phụ huynh và gần 200 em học sinh khối 10 - trường PTTHSP Tràng An. Với tâm trạng háo hức, mong chờ các em học sinh được đến và tìm hiểu về lịch sử hình thành cũng như những giá trị văn hóa đặc sắc tại Nhà thờ đá Phát Diệm. Linh mục Paul Vũ Văn Nam - Giám đốc Trung tâm hành hương Phát Diệm đã có bài chia sẻ đầy xúc động dành cho các em học sinh nhà trường với chủ đề: “Lòng biết ơn”. Sau bài chia sẻ, các em được hướng dẫn tìm hiểu về các hạng mục kiến trúc tại Nhà thờ đá Phát Diệm và ghi lại những kỉ niệm đẹp bên thầy cô, bè bạn. Những trò chơi được các thầy cô tổ chức tại buổi trải nghiệm giúp học sinh rèn luyện trí lực và phát triển kĩ năng mềm của bản thân. Thông qua buổi trải nghiệm,  các em học sinh không chỉ có được những kiến thức liên quan đến lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng mà còn tự khám phá chính bản thân mình, năng động và tự tin hơn trong cuộc sống.

anh tin bai

Kết thúc chương trình trải nghiệm, các em học sinh đến dâng hương, tỏ lòng thành kính, biết ơn tại khu lăng mộ Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong không khí tưởng nhớ trang nghiêm.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tham quan, học tập trải nghiệm:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 195
  • Trong tuần: 5 244
  • Tất cả: 479226
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !