DẠY HỌC MÔN VẬT LÍ BẰNG TIẾNG ANH
Lượt xem: 152

Thực hiện kế hoạch Số 58 /KH-SGDĐT của Sở Giáo dục và đào tạo Ninh Bình về việc Nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh trong các trường phổ thông năm học 2021-2022, Trường PTTH Sư Phạm Tràng An đã tổ chức tiết dạy môn Toán, Vật lý bằng Tiếng Anh cho học sinh thuộc khối lớp 11. 

Trong thời kỳ hội nhập, dạy học các môn Khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh được xem như bước đột phá để đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh tiến trình hội nhập quốc tế. Hiểu được ý nghĩa của vấn đề này, các giáo viên thuộc tổ Tự Nhiên của Trường PTTH Sư phạm Tràng An đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức cho những tiết dạy học bằng Tiếng Anh.

Bằng năng lực sử dụng Tiếng Anh khá tốt kết hợp với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, tiết dạy Vật lý của cô Võ Thị Phương tại lớp 10B (bài Công và công suất - Work and Power) bước đầu đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Mặc dù số lượng những từ vựng mang tính thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng khá nhiều nhưng dường như không làm cản trở quá trình tương tác giữa cô và trò. Việc sử dụng ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ để dạy học cũng khiến cho học sinh cảm thấy hứng thú, tập trung, tạo không khí sôi nổi cho tiết học.

Tiết học được đông đảo các thày cô của nhà Trường đến dự, vừa để tham khảo kinh nghiệm giảng dạy, vừa thử sức khả năng ngoại ngữ của mình.

Sau khi tổ chức rút kinh nghiệm giờ dạy trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục tổ chức dạy một số tiết học bằng Tiếng Anh khác thuộc bộ môn Toán. Hi vọng khởi điểm xuôn xẻ với nhiều tín hiệu tốt, tiết học sắp tới cũng có nhiều thuận lợi và đạt được hiệu quả mong muốn.

Dạy học môn Toán, Vật lý và các môn thuộc Khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh là một trường hợp cụ thể của “dạy học tích hợp ngôn ngữ và nội dung”. Đó là quá trình học tập các môn học cụ thể (không phải môn ngoại ngữ) thông qua ngôn ngữ thứ hai. Bằng cách này người học sẽ vừa tiếp thu được tri thức khoa học của môn học đồng thời phát triển được năng lực ngôn ngữ; thúc đẩy sự tò mò, giúp người học tập trung cao độ hơn trong học tập. Đây cũng chính là môi trường tự nhiên để rèn luyện ngoại ngữ cho cả giáo viên và học sinh.

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng dạy học bằng ngôn ngữ thứ hai, thày và trò trường phổ thông thực hành sư phạm Tràng An chắc chắn sẽ cần trang bị  thêm nhiều kiến thức về ngoại ngữ, , nâng cao kỹ năng giao tiếp, biết cách khai thác và tra cứu tư liệu Tiếng Anh cho từng chuyên ngành cố gắng phấn đấu để từng bước nâng cao chất lượng dạy học các môn học bằng tiếng Anh. 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 179
  • Trong tuần: 5 228
  • Tất cả: 479210
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !