CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC SỨC KHOẺ SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN
Lượt xem: 154
Vị thành niên là độ tuổi có nhiều thay đổi tâm sinh lí, thích khám phá bản thân và muốn trải nghiệm nhiều cảm giác mới mẻ. Sự thu hút giới tính ở độ tuổi này khá cao Tuy nhiên những hiểu biết về sức khoẻ sinh sản (SKSS) của các em còn hạn chế, thậm chí sai lệch. Đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng quan hệ tình dục không an toàn, báo động nạn nạo phá thai tăng cao trong giới trẻ. Chăm sóc, giáo dục SKSS vị thành niên là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác giáo dục trong nhà trường.

Để trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về chăm sóc SKSS, giúp các em tự bảo vệ mình và mạnh dạn hơn trong chia sẻ những băn khoăn của bản thân, ngày 18/12/2021 và ngày 20/12/2021, Trường PTTH Sư phạm Tràng An đã tổ chức buổi chuyên đề ngoại khóa “Giáo dục sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên” cho học sinh khối 11, khối 10. Tham dự chuyên đề có đại diện Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên; các thầy cô giáo và gần 300 học sinh khối 10,11 của trường.

 

         Tại buổi sinh hoạt chuyên đề cô giáo Nguyễn Thị Mỳ - giáo viên bộ môn Sinh học, Uỷ viên BCH Đoàn trường đã thông tin đến học sinh những kiến thức cơ bản về SKSS như: biểu hiện việc thay đổi về tâm sinh lý lứa tuổi vị thành niên, thực trạng thiếu hiểu biết về chăm sóc SKSS vị thành niên dẫn tới những hệ lụy đáng tiếc (như lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn), đồng thời hướng dẫn, bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng cơ bản, phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, vệ sinh cá nhân, kỹ năng phòng chống xâm hại...để các em học sinh tự phòng tránh những tình huống và sự cố không may xảy ra.

 

Để tăng cường bảo vệ SKSS vị thành niên, cô giáo nhấn mạnh, học sinh cần chủ động tìm hiểu kiến thức về giới tính, SKSS vị thành niên; cần xây dựng thời gian biểu học tập, nghỉ ngơi, giải trí và tập luyện thể dục thể thao phù hợp; tránh xa những hình ảnh, sách báo, phim ảnh đồi trụy; không quan hệ tình dục trước tuổi trưởng thành và phải trang bị cho bản thân kiến thức về tình dục an toàn.

   

Cuối buổi sinh hoạt các em học sinh còn hào hứng tham gia trả lời câu hỏi thể hiện hiểu biết của mình về những nội dung vừa được tuyên truyền.

 

       Buổi sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa đã mang lại cho các em nhiều kiến thức bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức, chuẩn bị tốt tâm thế về vấn đề SKSS khi còn trên ghế nhà trường, từ đó xây dựng cho bản thân một lối sống lành mạnh, khoa học, hướng tới một cuộc sống tương lai tốt đẹp./.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 227
  • Trong tuần: 5 276
  • Tất cả: 479258
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !