CHUNG TAY BẢO VỆ TRẺ EM, LÊN TIẾNG PHÒNG, CHỐNG XÂM HẠI, BẠO LỰC TRẺ EM
Lượt xem: 121

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, Trường phổ thông thực hành sư phạm Tràng An tập trung đẩy mạnh truyền thông tới cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường về phòng tránh tai nạn thương tích, phòng tránh đuối nước, phòng tránh xâm hại, bạo lực, ngược đãi trẻ em. Và điều này cần được thực hiện trước hết nơi mỗi mái ấm gia đình, với thông điệp: “Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng”.

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, qua mỗi năm học, nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để học sinh được chăm sóc, học tập, vui chơi giải trí lành mạnh, được đảm bảo các quyền cơ bản và được sống trong môi trường an toàn, thân thiện. Quan tâm đến đời sống gia đình của cán bộ, công nhân viên nhà trường và từng gia đình học sinh để kịp thời nắm bắt, hỗ trợ. Đặc biệt, thông qua mỗi bài giảng, các thầy cô giáo luôn lồng ghép những kiến thức giáo dục giới tính và kỹ năng tự bảo vệ cho học sinh phổ thông để các em có khả năng tự bảo vệ mình, tránh khỏi nguy cơ tai nạn thương tích, bị đuối nước, bị xâm hại, bạo lực hay rơi vào các tệ nạn xã hội. Điều này được thực hiện rõ nhất ở các bộ môn: Giáo dục công dân, Ngữ văn..., hay trong các giờ chào cờ, ngoại khóa, giờ sinh hoạt lớp. Bởi lẽ “trẻ em phải được an toàn trong ngôi nhà của mình” và trường học là ngôi nhà thứ 2 của các em.

Tháng hành động vì trẻ em là dịp thuận tiện để quý thầy giáo, cô giáo nhà trường và các bậc cha mẹ quan tâm sát sao, lắng nghe và phản hồi các ý kiến của học sinh, con em mình; đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo cho các em có cuộc sống an toàn, lành mạnh; ngăn chặn tình trạng trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt hoặc bị tổn thương trong cuộc sống.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 333
  • Trong tuần: 2 490
  • Tất cả: 418229
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !